Nhiều người đề nghị pháp luật vào cuộc vụ FE Credit 'bẫy' khách hàng, nhắn tin gọi điện suốt ngày

(Vietnamdaily) - Sau khi VietnamDaily đăng bài về việc khách hàng tố FE Credit “gài”, tự động chuyển tiền vào tài khoản cũng như liên tục nhắn tin gọi điện làm phiền thì có hàng loạt bạn đọc lên tiếng.
Bạn đọc Nguyễn Thị Thanh Nhàn chia sẻ rất chi tiết về tình huống của mình: “Tôi cũng rất bức xúc FE Credit vì tôi có đứng tên vay giúp bà chị sau khi tôi trả góp xong điện thoại. Ngày 1 hàng tháng mới đến ngày trả góp nhưng từ tầm ngày 20 là nhân viên FE Credit gọi liên tục, chưa kể tin nhắn cài tự động nữa”.
Chị Nhàn có trao đổi lại rằng FE Credit chỉ cần nhắc một lần bằng cuộc gọi và tin nhắn là đủ cho những hồ sơ góp đúng thời hạn để tránh phiền phức cho đôi bên. Vì đôi khi đang chạy xe ngoài đường hoặc đang làm việc mà gọi điện thì rất phiền.
“Mà chỉ cần mình lỡ không nghe điện thoại kịp vài ba lần là người thân bắt đầu bị khủng bố”, chị Nhàn cho biết.
Chưa hết, chị Nhàn còn nói thêm một bức xúc nữa: “Khi vay họ nói lãi suất thấp, chị tôi vay họ tư vấn thế nào mà cứ cái mới chồng cái cũ, tiền cầm trong tay không bao nhiêu mà trừ nào phí bảo hiểm, nợ của hợp đồng cũ. Cứ đóng hoài chưa hết được".
Không hiểu rõ điều khoản tính toán của FE Credit, chị Nhàn liên lạc với số điện thoại trong hồ sơ để thắc mắc thì không ai nghe máy.
Tuy nhiên, chị Nhàn cũng chỉ biết ngậm ngùi: “Biết rằng không ai ép mình cả vì mình cần thì vay và họ cho vay nhưng điều muốn nói ở đây là cách làm việc như kiểu giang hồ và lừa khách hàng thiếu hiểu biết trong cách tính lãi”.
Nhieu nguoi de nghi phap luat vao cuoc vu FE Credit 'bay' khach hang, nhan tin goi dien suot ngay
 Nhiều người tố FE Credit suốt ngày nhắn tin làm phiền.
Bạn đọc Nguyễn Thị Hồng thì chia sẻ: “Mình vay 42 triệu đồng rồi thêm mấy triệu tiền bảo hiểm gì nữa, trả hơn 71 triệu đồng rồi. Xong hợp đồng rồi mà còn bảo nộp thêm 3,6 triệu đồng nữa. Tuy nhiên mình không nộp thế là FE Credit nhắn tin hù mình, ngày gọi cả chục cuộc khủng bố”.
Cũng choáng váng không kém, bạn đọc có nickname Spring kể câu chuyện của mình: “Mình vay 24 kỳ, sau 5 kỳ đóng mình yêu cầu tất toán thì tổng đài cho hay với số tiền cần tất toán nó tương đương với nợ gốc vay ban đầu. Vừa hay tin như sét đánh ngang tai. 5 kỳ đóng đầu tiên như bỏ sông bỏ biển.
Vậy mà lúc nhân viên tư vấn nói là số tiền tất toán sẽ được tính lãi 5% trong tổng số nợ còn lại mà số tiền mình đã đóng 5 kỳ nó chạy đi đâu? Cũng may là mình tất toán sớm, mình vẫn còn đỏ hơn một số bạn ở đây”.
Bạn đọc có nickname Ngo Tan Dat cho biết: “Lúc trước mình mua xe trả góp của VPBank. Trả xong FE Credit kêu làm thẻ tín dụng nhưng mình không làm mà vẫn cứ gọi làm phiền suốt. Lúc tư vấn thì bảo làm thẻ không tốn phí gì hết. Nếu không có nhu cầu sử dụng cứ để đó khi nào cần thì dùng. Bị làm phiền hoài nên mình làm đại cho họ khỏi gọi nữa. Ai dè vừa lấy thẻ về để trong tủ chưa đụng tới thì 1 tháng sau FE Credit kêu đóng phí bảo hiểm thẻ 1,7 triệu đồng”.
Phân tích sâu hơn, bạn đọc Thái Vi nhìn nhận: “Chính xác là công ty tài chính FE Credit không lừa mà chính các nhân viên tư vấn họ muốn được hưởng hoa hồng từ khách hàng họ đang hỗ trợ nên họ đã nói sai lãi suất thật trên hợp đồng cũng như lãi suất mặc định trên thẻ.
Vì nếu nói đúng lãi suất của công ty đưa ra thì chắc chắn sẽ không ai vay. Nhân viên đã bất chấp nghĩ ra nhiều mưu mẹo để khách đồng ý rút tiền. Nhưng nói đi thì phải nói lại, công ty đã phần nào dung túng cho những nhân viên tư vấn sai quá sai kia nên FE Credit bây giờ bị lên án gay gắt đến vậy, cộng thêm môi trường làm việc khá khắt khe quá áp lực và áp đặt doanh số cao nên buộc họ phải làm như vậy để tồn tại...”.
Quá nhiều thông tin cũng như cách hành xử của FE Credit khiến bạn đọc Hoàng Nhật Thiên cảnh giác: “Mới đây có nhân viên FE Credit gọi mình, bảo hỗ trợ chuyển đổi lãi suất trong thẻ tín dụng. Người đó hỏi có thẻ ATM của ngân hàng hay nhận ở bưu điện. Mình không hiểu nên hỏi cho mình vay hay gì, mình không vay, nhân viên đó mới bảo không phải. Thấy mập mờ quá nên mình từ chối”.
Cuối cùng bạn đọc tên Huy cũng như nhiều bạn đọc bức xúc đề nghị pháp luật can thiệp: “Vấn đề này yêu cầu can thiệp của pháp luật, mình không vay mượn gì của FE Credit nhưng suốt ngày điện cho mình để đòi nợ. Nói là người nhà của 1 người vay tiền của FE Credit không trả nợ. Mình nói rất nhiều lần là mình không có quen. Mà có quen thì điện 1-2 lần nhờ người ta chuyển lời giùm chứ ngày nào cũng điện. Mất thời gian của mình, mà mình làm ăn, không nghe máy không được. Nhiều lúc mệt mỏi đang nghỉ ngơi cũng điện làm phiền. Rất phiền phức”.
Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (FE Credit) có vốn điều lệ 7.328 tỷ đồng do Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) sở hữu 100% vốn.
Theo kết quả kinh doanh mà FE Credit vừa công bố, lợi nhuận trước thuế 6 tháng 2019 đạt 2.131 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ năm trước. Đáng nói, con số này đóng góp vào 49% lợi nhuận hợp nhất của VPBank, tăng cao hơn so với mức 45% của năm 2018.
Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, thu nhập lãi thuần của FE Credit tăng 25% so với cùng kỳ, đạt 8.508 tỷ. Lãi từ hoạt động dịch vụ tăng gấp 5,8 lần lên 259 tỷ, nhờ thu phí hỗ trợ và hoa hồng bảo hiểm tăng lên đáng kể. Lãi từ hoạt động khác giảm 42% xuống 263 tỷ đồng.
Do đó, tổng thu nhập hoạt động đạt 8.983 tỷ đồng, tăng 23%. Chi phí hoạt động cũng tăng mạnh 31% chủ yếu do chi phí cho nhân viên. Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 6.216 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ. Chi phí dự phòng rủi ro tín dụng tăng nhẹ 13%.
Tính đến 30/6, tổng tài sản của FE Credit ở mức 64.768 tỷ đồng, tăng gần 8% so với đầu năm. Trong đó, dư nợ tín dụng tăng hơn 9% lên 58.300 tỷ đồng. Tiền gửi của khách giảm gần 9% xuống 3.069 tỷ đồng, phát hành chứng chỉ tiền gửi và trái phiếu tăng đạt 28.743 tỷ, tăng 21%.
Tỷ lệ nợ xấu đến 30/6 của FE Credit là 5,35%, giảm so với mức 5,98% hồi đầu năm. Nợ nhóm 3 tăng nhẹ 7% lên 2.932 tỷ đồng. Nợ nhóm 4 là 162 tỷ, giảm 62%. Nợ nhóm 5 tăng từ 5 tỷ lên gần 28 tỷ đồng.
Theo FE Credit, trong quý 2/2019, có ba động lực chính đóng góp cho sự tăng trưởng của danh mục cho vay của công ty.
Thứ nhất, mảng bán chéo và bán thêm đóng góp lớn nhất vào mức tăng trưởng cho FE Credit, đạt hơn 10% so với quý trước và 44% so với cùng kỳ năm 2018. Tăng trưởng của mảng hoạt động này đã đóng góp 54% vào mức tăng trưởng tổng dư nợ trong kỳ.
Thứ hai, giải ngân cho vay đối với nhóm khách hàng mới tăng 9% so với quý trước và 24% so với cùng kỳ 2018.
Thứ ba, các khoản vay mua trả góp các sản phẩm điện máy gia dụng và xe máy tiếp tục tăng. Cụ thể, cho vay mua hàng tại điểm bán chiếm 9% trong tổng dư nợ cho vay của FE Credit, tăng gần 10% so với quý 1 năm 2019.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN

TRAN PHU THU BUI
"Đôc giả" là gì vậy báo. Cần lưu ý với khách hàng vay lãi FE là lãi Add on, nghĩa là lãi cố định trên số tiền vay ban đầu, dù khách hàng có tră góp vốn hàng tháng nhưng tiền lãi không giảm. Nếu ai muốn vay thì yêu cầu nhân viên in cho một bảng kê chi tiết số tiền phải trả hàng tháng là bao nhiêu, thấy chấp nhận được thì vay. Nhớ kêu nhân viên đó ghi tên vào bảng kê. Chúc may mắn khi vay FE.
Minh phuoc
Ko biet la tin dung den FE nay ai dung sau lung ma thay no hoanh hanh suot nhieu nam troi ma ko thay co quan dieu tra dep no vay ta.FE la mot cty lua dao va cuop cong khai vay ma ko thay bi dua ra phap luat...
Tuấn Kiệt
Làm HS xong mà không muốn vay nên tôi hủy bỏ mà giờ vẫn bị dính nữa ai vay tiền mà ngân hàng cứ xuống nhà và gọi điện thoại doi tiền ma còn hâm dọa bắt cóc trẻ con nữa chứ
Hà Hoàng Quân
Fe Credit cách tiếp cận khách cũng khác biệt, lãi xuất thì mập mờ, ai lỡ vướng vào khó mà có lối thoát vì tập thể nhân viên của công ty này đều gọi điện kêu réo hoài để người dân sụp bẫy nợ của họ như : mở thẻ tín dùng, cho vay lãi xuất thấp, trả góp các mặt hàng... Khi chưa sụp bẫy họ thì nhắn gọi nói chuyện nhỏ nhẹ, nhưng khi cách tới kì đóng tiền khoảng 1 tuần thì hết nhân viên này tới nhân viên nọ gồm cả nam lẫn nữ đều gọi điện nhắc kể cả tin tạo tự động. Còn ai lỡ quên đóng trễ ngày thì tháng sau cũng cách khoảng 1 tuần thì hết đám này cho tới tụi nọ bảo là bên thu hồi nợ gọi nhắc đóng tiền đúng hạn rồi hăm doạ kiểu giang hồ mất dạy... Đã vậy thì người thân trong gia đình như ba mẹ, vợ chồng hay anh chị em mà mình có cung cấp số điện thoại lúc làm hồ sơ thì tụi công ty tài chính Fe này khủng bố điện thoại liên tục ( 1 ngày tụi nó gọi không dưới 10 cuộc điện thoại cho mỗi 1 người thân mà mình đã cung cấp số điện thoại cho tụi nó đủ các thành phần nào là nhân viên Fe, nào là bên thu hồi nợ, nào là gọi điện nhắc nhở nhỏ nhẹ cho tới hăm doạ mặc dù người thân mình bảo là còn cách xa chưa tới ngày đóng mà tụi nó ngày nào cũng khủng bố điện thoại cho tới khi nào đóng thì mới yên thân được với tụi công ty Fe này , chưa tính các cuộc gọi tự động nữa...). Thiết nghĩ với xã hội ngày càng văn minh và kinh tế thị trường mở mà lại có cách làm ăn kiểu giang hồ núp bóng công ty tài chính thuộc bộ máy của1 đơn vị ngân hàng mà để tồn tại như vậy thì sẽ gây biết bao hệ luỵ cho xã hội loài người thời hiện đại này... Chỉ mong chính phủ nhà nước can thiệp kịp thời nhất để loại bỏ hay đừng để người dân nghĩ suy có sự mờ ám bảo kê thì họ mới dám làm như vậy...!
Nguyễn Thị Hương Thùy
Mình thì bị dính với Vpbank, mình bị 1 viện thẩm mỹ lừa mua bộ mỹ phẩm giá hơn 40 triệu, với cam kết chăm sóc điều trị da trong năm, 24 suất bảo đảm da đẹp. Với số tiền lớn như vậy mình vốn không định mua, nhưng họ khi họ đưa xuống gặp nhân viên Vpbank, 2 người týc trực sẵn ngay trong văn phòng của thẩm mỹ viện. Mình bị cái nác này làm cho tin tưởng, ngân hàng còn ở đây, ký giáya dễ dàng như vậy chứng tỏ chỗ này uy tín. Kết quả họ chỉ nhiệt tình với mình duy nhất 2 lần rồi đem con vứt bỏ luôn. Vpbank bảo chị tự nguyện vay họ ko có trách nhiệm. Nhưng vẫn đòi tiền, tiếp tay cho lừa đảo mà gọi là bình thường sao, mình đã đóng vào vp bank mười mấy triệu nghĩ lại cho bộ mỹ phẩm ko đủ nguồn gốc ko đáng, nên chấp nhận tín dụng đen chứ ko trả nữa
Thuý Nguyễn
Tôi trước kia mua sản phẩm Deaura trả góp của công ty này, sản phẩm không trả được nên tôi cũng để vậy trả góp rồi tất toán, nhưng sau khi trả góp tất toán rồi thì gói trả góp này không được fe xoá đi, vẫn còn lưu dữ liệu trên các trang thanh toán trực tuyến (như momo) như kiểu người ta vẫn là con nợ vậy, sau đó thì fe chung tay với vpbank cứ liên tục nhắn tin gọi điện nói mời vay, nhân viên thì ăn nói rất trêu ngươi khách hàng, cùng 1 giọng nhân viên gọi điện mời vay không biết bao nhiêu lần, toàn gọi vào giờ hành chính.Mình nói thì cứ đổ lại cho bên đưa thông tin mời vay. Mình nhắn lên tổng đài Vpbank thì đổ lại cho Fe, gọi lên Fe lại đổ lại cho Vpbank. Chúng nó lòng vòng cho khách hàng cáu mà không đôi co nữa, bắt người ta thay số, lại lợi dụng khách hàng Việt Nam dễ cho qua, luật tố tụng rắc rối nên ngại kiện. Mong nhiều người có ý kiến hơn nữa để chung tay kiện ngân hàng này tội quấy rối, bêu tên đừng có ai làm ăn hay dùng sản phẩm của ngân hàng này nữa.
Minh vê tê
Nhận tin nhắn tặng thẻ tín dụng, chặn ngay và luôn.
Admin
Hiện tại thì tôi sụp bẩy VPBank❕đành ngậm bồ hòn làm ngọt,, vừa rồi có giao dịch gói tính chấp có lãi xuất cao hơn 1/3 năm so với thế chấp, cộng thêm phí bảo hiểm (không nói )😢 đau cái là vẫn buột giữ lại cái tài sản, còn bị gọi điện thoại nhắc nhở hơn là khủng bố, dù chưa bao giờ trễ ,chán VPBank !?
Bùi văn huỳnh
( bên anh trả góp rất tốt nay bên Cty có chương trình khuyến mãi giảm lãi suất cho anh,) Cty có ý làm thẻ tín dụng fe Credit sau này anh muốn mua gì ở điện máy xanh hay thế giới di động anh được giảm giá. Nhiều lần như vậy bà xã tôi cũng bảo mình kinh doanh đôi khi cũng muốn tiền mặt, mà cũng làm phiền nhiều từ Cty tôi đồng ý làm thẻ tín dụng, về cũng không có dùng tới chưa kích hoạt thẻ, hơn năm nay nhân viên hầu như tuần nào cũng điện nào là thẻ tín dụng của anh nay được giảm lãi suất, tôi nghe mãi vậy, không biết nói gì bảo thẻ tín dụng chưa kích hoạt sao sài, nhân viên Không sao đâu, anh có nhớ stk ngân hàng gửi qua để em liên kết, tôi có hỏi liên kết vậy có mất phí gì không? Nhân viên anh không mất phí gì sau 45 ngày anh không sài anh trả lại không mất phí gì. Tôi nghĩ không sao không dùng gửi lại, tôi gửi stk lúc 18h tối khoảng 30p sau có người gọi lại xác nhận đến 19h thông báo tin nhắn tk của bạn có 19tr có người gọi tk anh đã giải ngân thành công. Còn báo là từ lúc anh nhận được thông tin giải ngân thành công, trong 24h anh trả lại Cty anh ko mất phí, lúc này đã té ngửa rồi. Tôi gọi lại nhân viên từ vấn hỏi sao anh nói ko phí gì trong 45 ngày mới mất phí sao giờ là sau 24h phải nộp phí: được trả lời anh ko sài sáng mai 9h em gửi số tài khoản cty anh gửi đó là không mất phí gì, ngay sau khoảng 10g30 nhận được số tk Cty tôi ra thế giới di động gửi lại Cty là 19tr. Tôi nghĩ chưa tới 24h chắc không phải phí gì. Sau 1 tháng được bên cty fe Credit điện thoại bảo ra điện máy xanh hay thế giới di động đóng phí 50 ngàn phí chuyển 19tr của anh. Tôi ngã ngửa tôi không biết lý do gì từ lúc tư vấn đến lúc giải ngân nói 1 bên Cty làm một nẻo. Không biết người ta như nào còn tôi chắc chừa dù chỉ một Cty fe Credit hoạt động tôi cũng không bao giờ dính tới nữa. Rất mong quý độc giả tránh xa Cty fe Credit này
Mai thi thanh lan
Mong pháp luật sớm vào cuộc,tôi ko vay mượn j cả nhưng ngày nào cũng điện thoại khủng bố,không nghe máy thì công ty này quay sang nhắn tin rồi đến lượt giang hồ điện thoại khủng bố gửi những hình ảnh đe dọa làm gia đình tôi hoãn loạn cả lên làm ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình tôi.
huyền
Thật ra mình là nhân viên tín dụng của bên ngân hàng Fe mình không có bênh ngân hàng nhưng ở đây ngân hàng không có lừa dối khách hàng mà chỉ là những nhân viên tư vấn không có tâm ,mình là nhân viên tín dụng của ngân hàng này nhưng khi tư vấn Hồ sơ cho khách hàng mình luôn tư vấn đúng về lãi suất và cách thanh lý cũng như cách tính nợ của ngân hàng như vậy sau khi rõ ràng nếu như khách hàng cảm thấy mức lãi suất đó đồng ý vay được thì mình làm hồ sơ. Mình nghĩ vấn đề mấu chốt là ở nhân viên tư vấn của khách hàng. Nên mong mọi người đừng nghĩ ngân hàng lừa đảo khách hàng ạ.
Anh hùng rơm
Mọi người điều nói đúng hết, chính bản thân tôi cũng bị vpbank làm phiền nhiều nè. Số là lúc trước tôi có mua xe trả góp nhưng khi làm thủ tục thì họ hứa hẹn đủ mọi việc đến khi hoàn tất hồ sơ rồi thì có một số vấn đề tôi không hiểu thì tôi điện hỏi thì họ không nghe máy.đến khi mình đóng tiền gần kết thúc hợp đồng thì họ lại điện liên tục. Có ngày gọi đến 4 lần . Nhưng mỗi lần là mỗi số khác nhau. Lúc thì người này lúc thì người khác đến nổi tôi phải bỏ số điện thoại đó. Và khi họ điện không đực thì họ lại tìm những số điện thoại người thân ghi trên hợp đồng để điện làm phiền những người này quá phiền phức.
Lý Thiên Quân
Mình cũng bị làm phiền liên tục, nhân viên ăn nói với thái độ kém chuẩn mực đạo đức. Mình không vay nhưng tự động chuyển vào tài khoản ngân hàng BIDV của mình và sau một tháng thông báo đóng tiền cùng với bảo hiểm 1,7tr. Lãi suất thì rất là cao Mình rất bức xúc không biết kêu đâu. Cách làm việc của FE như vậy không khác gì ăn cướp giữa ban ngày. Rất mong công an vào cuộc điều tra làm rõ.
Nguyễn văn kiệm
Lúc vay thì nv tư vấn nhiệt tình .lãi xuất ưu đãi và hỏi nếu trả sớm hơn có đc ko thì nói sau 4 tháng thì có thể thanh lý hợp đồng và chỉ bị phạt 3% thanh lý nhưng đến khi xin thanh lý thì vẫn phải đóng đủ số tiền hàng tháng nhân lên số tháng còn lại. Goi điện đe dọa rồi thì giả danh cả cty pháp lý nữa .tôi vay 8 triệu sau khi đóng hết hợp đồng rồi và nói tiền phạt này kia chắc nó thành 20 triệu) truoc 10 ngày đến ngày góp thì đúng là dt như tra tấn đến khi qtoan thừa tiền trả lại k.h thì lại bắt xác nhận chuyển ngày nào ? Bao nhiêu tiền,ở đâu ......mã giao dịch......
Nguyễn Hiền
Khi gọi điện tư vấn mời vay thì nhân viên nói toàn có lợi cho khách hàng,đến lúc trả chậm vài hôm thì cho bên đòi nợ thuê nhắn tin đe dọa khủng bố đủ kiểu như bọn lưu manh côn đồ. Vay trả góp kiểu này thì cứ xác định nghèo bền vững .
Diễm Phương
Mong chính phủ nhà nước Việt Nam và pháp luật công an, nhà báo .... sớm vào cuộc để mang lại quyền tự do cho người dân (tôi bị chiếm đoạt tài sản+ chiếm đoạt danh dự cá nhân, trục lợi khách hàng lừa đảo 1 cách trắng trợn) trong khi khách hàng chưa sử dụng và chưa kích hoạt thẻ, nhân viên trong hệ thống đã trục lợi và thành lập cả hệ thống tiếp diễn trò níu kéo khách hàng, giả danh bảo hiểm bảo minh để tiếp tục lừa đảo, gọi đt, gởi tin nhắn khủng bố...vv..., dung đủ mọi cách để bôi nhoa người dân...vv... Đã trình báo công an phường 12,quan Tân Bình ,tphcm nơi trụ sở Mà FE đặt tại số 144cong hòa FE đã giải quyết chăm sóc khách hàng (đã cùng cap đầy đủ hình ảnh/chứng từ/ghi âm/ tên nhân viên/ ma số nhân viên hệ thống...nhung ko thỏa đáng. Kính mong các cấp chính quyền vào cuộc sớm để giải tỏa lừa đảo của FE càng sớm càng tốt, ... Tran trọng cảm ơn.
Nguyễn Ngọc An
Mong pháp luật vào cuộc tìm lại công bằng cho người dân.
Tran lam
Tôi thì chưa kịp nộp 5 ngày. Gọi đòi nợ liên tục còn bảo bán cho công ty đòi nợ thuê Hùng Long. Lỡ bận công chuyện không kịp nghe máy thì nhắn tin bảo trốn tránh, không hợp tác rồi lại bảo bọn đòi nợ xã hội đen đòi thuê.
Phugia
Thu hồi giấy phép hoạt động trong lĩnh vực cho vay của FE . Như vậy sẽ không có việc bị lừa đảo hay làm phiền
Lê Thanh Hải
Trường hợp của tôi còn kinh dị hơn vì tôi k vay mượn gì cả. Nhưng họ nhầm số máy của tôi với khách hàng nào đó. Thế là khủng bố qua điện thoại thời gian dài, k biết khi nào mới thôi đây. K lẽ lại đi kiện.
Nguyễn Phúc
Tôi cũng mong Pháp luật vào cuộc sớm ...
Nam thắng
Ko chi FE mà bọn Me.credit cũng khốn nạn như vậy. Những ai vay bên M.C chung tay nên tiếng cho pháp luật vào cuộc.
Đô Nguyễn
Tôi rất muốn pháp luật kiểm tra lại cách fe làm việc, tôi có làm thẻ tín chấp tiêu dùng sau 2năm xem tổng số dư cuối ngày sao kê rồi nộp hết rồi mà tháng sau họ lại kêu chưa gọi hủy thẻ nên kêu nộp 400k nữa, rồi kêu nộp thêm 150k phí bảo hiểm gì gì nữa mà tôi không có sự chấp thuận của tôi, họ đã đăng ký bảo hiểm và bắt tôi đóng phí này đến phí nọ. Tôi không nghe máy thì họ cũng gọi làm phiền gia đình tôi. Tôi rất tha thiết pháp luật rà soát lại công ty fe này
Sau nguyen
Tại sao phải đề nghị can thiệp ? Lỗi này , trách nhiệm này là do các cơ quan của luật pháp cấp phép mà . Chính các cơ quan này phải chịu trách nhiệm . Các tổ chức này đã làm khổ biết bao con người , biết bao gia đình tân nát . Họ đã cùng quẫn rồi mà lại gặp các tổ chức tín dụng này thì coi như không có lối thoát .
Ngô Đức mẫn
Mình vay 30 triệu .. góp tháng 2.415 ngàn .góp đc 6thang .. mình xin tất toán, gọi tổng đài bảo là phải nộp 27 450 ngàn nữa.. thật khủng khiếp.. còn hơn xã hội đen.. giờ không cố tiền đủ nên phải chấp nhận góp tiếp.. vậy mà khi tư vấn nhân viên nói rất chuyên nghiệp.. thấy rẻ vay .. bây giờ mắc kẹt
Nguyễn Văn Bảy
Đầu năm 2018 tôi có mua ĐT trả góp cho con gái. Khi trả xong người của Cty này ĐT và nhắn tin làm phiền suốt cho đến nay. Tôi phải chặn ít nhất là 4 số ĐT của NV Cty này.
ngoc diep
mong pháp luật vào làm việc với FE .thật sự phiền phức lắm
Nguyen thi thu kieu
Tôi đồng tình với người đi vay đối với tổ chức tín dụng này,nhờ pháo luật mạnh tay vào cuộc ngăn chặn tình trạng cho vay theo kiểu xã hội đen và mập mờ những khoản thu để loại trừ những phần tử xâu làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân nghèo
Lê Đình Hùng
Tôi thấy đúng đấy pháp luật vào cuộc đi chứ thấy nó làm giống xã hội đen, người ta vay đúng hạn người ta trả, đây đi nhắn tin đòi nợ còn hơn xã hội đen
phạm xuân chi
chưa cầm tiền thì nó tính lãi 1kiểu vay rồi tự dưng thêm khoản bảo hiểm nó công khai lãi suất thì mình chẳng bao giờ vay luôn
Lê Hùng Cường
Sợ nhất là cái bảo hiểm thẻ tín dụng. Nhân viên gọi cho mình, mình lịch sự nghe máy ừ ừ cho qua. Cái nó cúp máy cái bụp. Vậy là đã tốn tiền bảo hiểm thẻ 4.3% trên hạn mức thẻ gì đó rồi :((.
Trần văn pháp
Fe credit hoạt động kiểu xã hội đen, lừa những người dân không hiểu rõ hoặc bị rơi vào thế bí, nhân viên ăn nói rất mất dạy, đe dọa, nhắn tin khủng bố...đề nghị cơ quan hành pháp vào cuộc
Ngọc Tuấn
Để nghị công an tp hcm lập chuyên án, tổng kiểm tra hổ sơ cho vay; và các hoạt động gọi điện quấy rối người không vay mà công ty FE cho rằng có liên quan với người vay; dù đã giải thích nhiều lần là không liên quan.
Trinh thi xiêm
Đủ các loại phí khi được giải ngân, đến khi trả góp hàng tháng, tháng tiếp theo phải đóng nhiều hơn tháng trước, đóng gần 1 năm không hề giảm đồng nào mà thấy tăng lên, gọi điên hỏi ngân hàng thì chúng nó nói lúc vay sao k nói, lúc cầm tiền sao k kêu, điên lắm. Nv làm hs tư vấn 1 kiểu. Bên nv thu nợ 1 kiểu.
Bùi Thị nga
Mình có c bạn vay tiền .nhưng không trả thế là mình bị khủng bố ngày điện thoại 10-15 lần sáng trưa chiều và đêm. 2-3 tháng liền.trong khi đó mình đã nói là mình không vay.pháp luật lại dung túng cho vay theo kiểu xã hội đen .đàn áp người dân nghèo, bần cùng của xã hội .vì chỉ đối tượng nghèo mới phải vay lãi cắt cổ 3-5% 1tháng.mong pháp luật hãy dẹp ngay đi.
Nguyen huynh chương
theo ý kiến tôi cũng mong Pháp luật vào cuộc để chỉnh đốn lại cách làm ăn của thg fe. tôi đã dính bẫy của nó rồi ko lối thoát.
Le van mong
Theo tôi thì pháp luật cần vào cuộc sớm hơn.
Lâm
Fe bị người dân phản ảnh nhiều lần và tình trạng này lâu rồi. Mà ko thấy pháp luật can thiệp.
Cao Nguyeb
Đúng đấy. Pháp puật không can thiệp sơm thì sẽ đưa đến nhiều hệ lụy cho người dân. Mời người ta vay mà giống như đòi nợ khiếp.
Hà Văn Mong
Ý kiến này tôi cho là hợp lý, tôi cũng từng là nạn nhân của họ
Nguyễn thanh hải
Đúng đấy. Nếu luật pháp không can thiệp sớm thì sẽ đưa đến nhiều hệ lụy đối với khách hàng