Bà lão hoảng hốt khi nhận hóa đơn điện 89 triệu đồng

(VietnamDaily) - Khi nhận thông báo hóa đơn tiền điện thắng 6/2020, một hộ dân ở huyện Vân Đồn, Quảng Ninh đã vô cùng choáng váng khi chỉ số lên đến 27.682 Kwh/tháng, số tiền phải thanh toán hơn 89 triệu đồng.
Một hộ dân ở huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) đã bất ngờ nhận thông báo của Điện lực về việc thanh toán tiền điện sử dụng trong tháng 5 lên tới 27.682 Kwh, thành tiền gần 90 triệu.
Mới đây, gia đình bà Đào Thị Gái (74 tuổi, trú tại thôn 7, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) choáng váng khi nhận thông báo nộp tiền điện tháng 6/2020 ( tính theo 31 ngày từ 16/5/2020 – 15/6/2020) của điện lực Vân Đồn (Quảng Ninh) với con số lên đến 27.682 Kwh, số tiền thanh toán lên tới 89.350.496 đồng.
Ba lao hoang hot khi nhan hoa don dien 89 trieu dong
Hóa đơn tiền điện gia đình bà Gái bị ghi nhầm lên đến 89 triệu đồng. 
Theo anh Đỗ Văn Lý, con trai bà Gái cho biết, gia đình anh có 3 người sinh sống trong đó có mẹ già 74 tuổi, không kinh doanh buôn bán gì. Bình thường chỉ sử dụng điện sinh hoạt bình quân khoảng 200 kWh/tháng. Do vậy lúc đầu gia đình đã tưởng tổng tiền điện chỉ 89.000 đồng. Tuy nhiên, khi chuyển khoản số tiền trên không được, xem lại hóa đơn mới phát hiện số tiền phải thanh toán là 90 triệu đồng.
Trước chỉ số điện và hóa đơn tiền điện tăng bất thường như trên, gia đình bà Đào Thị Gái đã phản ánh đến Điện lực Vân Đồn (Quảng Ninh) đề nghị làm rõ sự việc trên.
“Khi kiểm tra và làm việc với gia đình, Điện lực Vân Đồn đã chốt chỉ số công tơ điện là 1.893 Kwh, tháng 6 gia đình chỉ sử dụng 244 Kwh. Phía điện lực thừa nhận ghi sai chỉ số công tơ do máy đo bị sự cố nên bị sai số” - anh Lý cho hay.
Trao đổi với PV Kiến Thức chiều 22/6, ông Hà Văn Bình, Trưởng phòng tổng hợp Điện lực Vân Đồn cho hay, ngay khi nhận được thông tin, Điện lực vân Đồn đã xuống kiểm tra và phát hiện sai số trên. Thực tế số điện của hộ gia đình bà Gái là 244 Kwh.
“Việc sai chỉ số trên do ngày ghi chỉ số thời tiết có mưa, mắt đọc trên công tơ điện tử đo xa bị đọng nước và bị nhòe dẫn đến cập nhật không chính xác. Chúng tôi đã làm thủ tục tính toán lại và sửa hóa đơn, giải quyết sự việc” - ông Hà Văn Bình thông tin.
>>> Mời độc giả xem video Ngành điện TPHCM lý giải về tiền điện tăng cao

Nguồn: VTC Now.

Hải Ninh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN